Author |
Topic |
n/a
179 Posts |
Posted - 09/22/05 : 11:32
|
Cám ơn DVH đã trả lời. Vậy thì để đi bước trước, Sinh này sẽ giới thiệu Forum với cha Mi Trầm là trưởng ban Thánh Nhạc Giáo Phận Nha Trang. Trước đây, Sinh này học cùng trường (Đại chủng viện Xuân Bích Huế) và cùng trong ban nhạc với ngài. Cha Mi Trầm đã từng du học Roma về Thánh Nhạc nên mình cũng cần Ngài góp ý lắm.
Duy Sinh |
|
|
TranDaiPhuoc
Others
581 Posts |
Posted - 09/24/05 : 05:55
|
Biết mọi người đang bận rộn lo lắng cho trận bão ở miền Nam Texas, nhưng để hoàn tất một câu chuyện, xin trả lời tiếp thư Kevin ở cuối trang 1.
Khoa hoà âm thường khuyên chúng ta không nên để các bè bắt chước nhau khi có dấu cảm âm đi lên chủ âm . Đó là nói chuyện soạn hoà âm cho giọng hát 4 bè, nhưng nhiều khi tôi cũng áp dụng điều này cho cả giữa đàn đệm và giọng hát. Vì thế lúc đầu khi nhìn hai hợp âm F7(b5) Bb, tôi đề nghị tránh cho tiếng bass của đàn đi giống như giọng bass của ca đoàn ở dấu A.
Tuy nhiên, cách đó đòi hỏi người soạn đàn phải hiểu cách lo liệu cho những dấu khác trước và sau dấu A, có khi cũng phải đảo luôn những hợp âm khác để bè bass của đàn thành hợp lý. Do đó tôi mới hỏi Kevin thử đưa ra cách đệm bass của toàn bài ra xem cái style của Kevin ra sao . Nhưng xét ra như vậy khá phức tạp, nên xin đề nghị giản dị hơn như sau.
Nếu Kevin thích dùng lại Ab A Bb cho bass của đàn, cũng được, bởi vì phần hát 4 bè và phần đàn đệm là 2 nhóm khác nhau, có thể tăng cường cho nhau được, nhưng Kevin nhớ đừng kép dấu A trong nội bộ của phần đàn đệm là được.
|
|
|
VL315
CT/NC
116 Posts |
Posted - 09/24/05 : 09:46
|
Thank you anh Phước, em đã được học hỏi nhiều
|
|
|
Topic |
|
|
|